Một số lỗi khi sử dụng dự toán 97/2009 và cách khắc phục.

4725914700 a211903d90 b Một số lỗi khi sử dụng dự toán 97/2009 và cách khắc phục.


1.Khắc phục lỗi Fonts chữ trong DBF.
Nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp phải lỗi fonts chữ khi tra đơn giá trong cơ sở dữ liệu của DBF, việc này hoàn toàn đơn giản, do phần mềm này sử dụng fonts chữ riêng, khác với các fonts mà bạn đã cài đặt với bộ cài VietKey hay ABC…bạn chỉ cần làm theo bước sau để khắc phục nó.
Bạn hãy copy File fonts có tên HTCVN trong C:/Dutoan97 vào fonts của windows theo địa chỉ C:/ Windows/Fonts sau đó khởi động lại dự toán là xong.
2. Lỗi #REF khi mở dự toán.
Thật là phiền và bực mình nếu khi bạn mở dự toán của mình đã làm hôm trước xong rồi lại thấy ..mất hết chữ mà toàn hiện ra là #REF trong cột khối lượng, bạn không phải hốt hoảng vì công sức của mình vẫn còn đó chứ chưa mất đi đâu được, lỗi đó là do đường dẫn trong cột khối lượng của bạn đã bị thay đổi nên khối lượng không hiển thị và chương trình báo lỗi #REF.
Bạn hãy để ý trên thanh hàm công thức xem có phải như thế này không nhé ( trong trường hợp bạn lưu vào ổ khác thì ổ E sẽ là ổ mà bạn lưu, ở đây mình lấy ví dụ ).
4725914940 7f09b14daa b Một số lỗi khi sử dụng dự toán 97/2009 và cách khắc phục.
Bạn hãy sửa hết đường dẫn trong cột khối lượng thành C:DUTOAN97DT972000.XLA…cách làm như sau:
Đầu tiên bạn select hết cột G,sau đó bấm Ctrl H để tìm kiếm thay thế. Sau đó nhấn Replace All như hình sau:
4725915126 8025e07536 b Một số lỗi khi sử dụng dự toán 97/2009 và cách khắc phục.
Vậy là xong rồi đó, kết quả sẻ như hình dưới :
4725915306 9b1a894a19 b Một số lỗi khi sử dụng dự toán 97/2009 và cách khắc phục.
3. Lỗi không hiển thị đơn giá khi đánh mã hiệu
Khi bạn mở dự toán đã làm hôm trước ra và đánh mã hiệu vào mà không thấy hiện DBF lên, mã hiệu đơn giá thì bị báo lỗi mà đỏ. Nguyên nhân là do bạn chưa kích hoạt cơ sở dữ liệu DBF lên, bạn hãy kích hoạt nó lên bằng cách click vào đầu cáo như hình dưới nhé.
4725944310 1a285a120a b Một số lỗi khi sử dụng dự toán 97/2009 và cách khắc phục.
Đây chỉ là một số lỗi nhỏ hay gặp trong quá trình sử dụng, nếu có gì thắc mắc các bạn cứ comment lại nhé, mình sẽ tìm hiểu và cùng các bạn giải quyết.
Theo http://civieblog.com

Tags: ,

Sharing is sexy

Các bài viết khác

11 nhận xét for this post

  1. Anonymous

    bạn ơi mình đã crack được. nhưng khi mình nhập file PDF đơn giá của tỉnh theo đơn giá mới thì không đọc được. mình cũng đã copy font HTCVN trong C/DUTOAN97 vào thư mục Font trong ổ C:/WINDOWS/FONT nhưng vẫn không được. nếu bạn có thời gian sửa cho mình lỗi này thì gửi cho mình vào địa chỉ phuongtoixd@gmail.com nhé
    Cảm ơn nhiều

  2. Anonymous

    [IMG]http://ca2.upanh.com/17.805.22196974.IEH0/1.jpg[/IMG]
    [IMG]http://ca9.upanh.com/17.805.22197057.QF40/2.jpg[/IMG]
    [IMG]http://ca2.upanh.com/17.805.22197138.vL0/3.jpg[/IMG]
    [IMG]http://ca7.upanh.com/17.805.22197203.Hd90/4.jpg[/IMG]
    [IMG]http://ca7.upanh.com/17.805.22197291.28r0/5.jpg[/IMG]

    Mình bị lỗi như thế này. Nhờ admin xem thế là thế nào hộ mình với . Minh đã từng mang khóa cứng ở cty về nhà cài vào xài 1 lần . giờ thì xóa hết cài lại nó lại bị lỗi như thế này . kô làm sao xài đc cả . bấm continue thi nó cuối cùng lại lỗi font. có máy khác thì mình cài bình thường .xài bình thường . riêng máy này nó bị thế này.

    Nhap ma khoa cung cua ban: 33A149
    Ma tra loi: 3427595

  3. Anonymous

    Hix minh cung bi loi nhu the . bam vao halt thi no ra loi font tum lum het luon.ko lam gi dc.ban admin xem co cach gi sua chua ho cai dc khong

  4. Anonymous

    http://ca2.upanh.com/17.805.22196974.IEH0/1.jpg

  5. Bạn ơi giúp mình nhé. Mình đã tải dt 2009 về, cài và sử dụng trên win xp rất tốt. Nhưng khi cài trên win 7 thì ko sử dụgn được. Đầu tiên mình cài nhập khóa vào sử dụng tốt , sau đó mình tắt đi mở lại thì ko thể sử dụng các chức năng của nó kể cả tạo new, hoặc open, rồi tắt chương trình. Ngoài ra biểu tượng new của mình bị mờ. Vậy bạn cho mình hỏi nó bị sao,mình sử dụng win 7, office 2007.
    Cảm ơn bạn trước nhé!

  6. mã khóa cứng của mình: 2285C9
    Bạn cho mình số đăng ký nhé
    Cảm ơn bạn rất nhiều
    Địa chỉ email của mình là Hung84055@gmail.com

  7. Sau khi cài xong tôi làm các bước như bạn nói,sau đ1o mổ file dự toán và tạo công trình mới rồi tra mã công việc thấy hiện lên hộp thoại
    Macro error at cell
    Halt step continue

    Enter thì lên công việc thế này
    $&OèÚ Ñî‚™.˜² !¨tM§¶~œ ˆ¢›Ä¾ ;Âã $¨q]z ¦<£ª+Ë2Ä Ô,á’ "¢ ?­$R:5¡2§·T<‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š‰„ ¯$r´š
    không đọc được luôn
    nhờ giúp với,thank!

  8. Nguyễn Hanh

    Mình cũng muốn thêm đơn giá sửa chữa vào mục Tra mã add đơn giá mới vào thì cũng bị lỗi như bạn Hoàng Anh. Vào mục BDF edit nhưng không sửa được mong admin hướng dẫn cách sửa vì một số đơn giá theo bộ cài có thể cũ không sử dụng được

  9. @->>>Hoang Anh:
    bạn phải cài font trong C://DUTOAN97 vào là ok ngay

  10. Anonymous

    Mình đã crack dc rồi, phông ko bị lỗi, nhưng khi nhập mã hiệu công việc vào thì hiện lên thông báo lỗi, tắt đi thì chỉ hiện lên tên đầu việc, còn cột đơn giá vật liệu nhân công của mã hiệu đó thì nó chẳng có j. Bạn có thể giúp mình được ko, cảm ơn rất nhiều.

  11. DUC THINH

    bac buildviet cho em hoi cach chuyen doi tu ximang B30 len B40 boi vi trong du toan 2009 dinh muc la xi mang B30 khong thoi.
    cam on bac nhieu!

Ý kiến của bạn về bài viết này?

Hãy để lại ý kiến của bạn ngay tại bài viết này nếu bạn có thắc mắc gì? Vì không có thời gian Online thường xuyên nên không thể hỗ trợ cho bạn qua Email được!